Hướng Dẫn Chọn Mua Tôn Nhựa và Tôn Sáng Chất Lượng Cao

Tôn lợp mái là vật liệu không thể thiếu trong đời sống hiện nay. Ngày nay, ngoài tôn kẽm (tôn lạnh), thị trường đã xuất hiện thêm nhiều loại tôn khác để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Ví dụ như: tôn xốp, tôn cách âm, cách nhiệt, và đặc biệt là tôn sáng, tôn nhựa. Vậy tôn sáng, tôn nhựa là gì?

Tôn nhựa là gì?

Tôn nhựa như tên gọi của nó là để chỉ chung tôn làm bằng nhựa, có nơi còn gọi là tấm lợp nhựa. Vật liệu sản xuất tôn nhựa phổ biến là polycarbonate, composite, pvc,… Mỗi vật liệu đều có ưu, nhược điểm riêng của nó. Nhựa polycarbonate thường được dùng để sản xuất tôn sáng vì cho độ truyền sáng cao. Tuy nhiên nhược điểm là độ cứng, độ chống chịu thấp. Truyền sáng cao còn dễ gây chói và lóa mắt, và chống ăn mòn, kháng hóa chất kém. Nhựa pvc là loại nhựa phổ biến, dùng để sản xuất cả tôn lấy sáng và tôn nhựa chống ăn mòn. Tuy nhiên chất lượng chỉ ở mức trung bình. Vì độ cứng, độ bền và khả năng chống ăn mòn cũng chỉ ở mức đó.

Loại vật liệu cuối cùng là composite, tức là nhựa gia cường sợi. Loại nhựa thường dùng là polyester, vinyl ester. Còn sợi thường dùng là sợi thủy tinh, sợi carbon, sợi tự nhiên. Đúng như tên gọi của nó, do được gia cường thêm sợi thủy tinh nên độ bền kéo, độ bền nén, độ cứng cũng như khả năng chịu thời tiết của nhựa composite rất tốt. 

Tôn nhựa composite có ưu điểm gì?

Riêng về từ tôn nhựa thường là để chỉ tôn nhựa chống ăn mòn. Về mặt này thì loại vật liệu thường dùng nhất là composite nhựa vinyl ester gia cường sợi. Vì bản thân ma trận hỗn hợp nhựa và sợi thủy tinh đã kháng axit, bazo, muối rất tốt rồi. Cộng thêm việc sử dụng vinyl ester là một loại nhựa chống ăn mòn vượt trội. Thì sự kết hợp càng chống ăn mòn, kháng hóa chất tốt hơn nữa. Một ví dụ dễ thấy là ở lĩnh vực tàu thủy, loại nhựa thường được sử dụng nhất là composite do chịu được độ mặn của nước biển. 

tôn nhựa corre

Tôn nhựa CORRE

Mua tôn nhựa ở đâu?

Ở Việt Nam hiện nay chỉ có duy nhất công ty TNHH TM – SX Nhựa Nam Việt có dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động với sản phẩm tôn nhựa CORRE. Điều này rất quan trọng vì composite làm bằng tay không có chất lượng ổn định và sóng tôn không đều.

Tôn sáng có tính năng gì?

Tôn sáng thực chất là tôn nhựa lấy sáng, sản xuất bằng nhựa nhưng màu sắc có độ trong để truyền sáng vào công trình. Ngoài việc tiết kiệm điện, tôn sáng còn cản tia cực tím và cung cấp ánh sáng tự nhiên. Rất tốt cho sức khỏe và hiệu quả làm việc. Tôn sáng loại tốt còn cách nhiệt, cách âm, giảm tiếng ồn và chống nóng. 

Tôn sáng loại nào tốt?

Cũng giống như vật liệu sản xuất tôn nhựa. Tôn sáng sản xuất từ composite cho khả năng kháng lão hóa và độ bền cao nhất. Chính vì vậy hơn 90% nhà xưởng có nhu cầu lấy sáng đều sử dụng tôn composite. Composite còn được dùng để chế tạo các bộ phận, thiết bị máy bay, ô tô, tàu thủy,.. Vậy chọn mua tôn composite loại nào?  Thị trường có nhiều công ty sản xuất tôn composite nhưng nhìn chung chia làm 2 loại. Một loại làm thủ công và một loại dùng dây chuyền tự động.

Tôn sáng TOLELIGHT được sản xuất hoàn toàn tự động. Và đặc biệt là sản phẩm chất lượng tốt, giá lại rất cạnh tranh. Công nghệ và dây chuyền từ New Zealand giúp sản phẩm có ít bọt khí. Hình dáng sóng đồng đều, hỗn hợp sợi, nhựa chất lượng cao được trộn đều và bảo về bằng màng film, càng giúp gia tăng độ bền.

Cảm ơn đã đọc tin và chúc các bạn tìm được sản phẩm ưng ý!

5/5 - (5 bình chọn)

Thẻ liên quan :

Bài Viết Liên Quan

Công ty sửa nhà tại Dĩ An Bảng báo giá công ty sửa nhà tại Dĩ An cam kết giá rẻ nhất
Bạn cần tìm Công ty sửa nhà tại Dĩ An – Bạn cần tìm dịch vụ sửa chữa nhà...
Dịch vụ sửa chữa nhà ở tại quận bình dương Bảng báo giá dịch vụ sửa chữa nhà ở tại Bình Dương giá rẻ
Bạn muốn tìm đến dịch vụ sửa nhà giá rẻ để tu sửa lại cho ngôi nhà của mình...
Sửa chữa văn phòng tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai Uy Tín Bảng báo giá dịch vụ sửa chữa văn phòng tại TPHCM giá rẻ
Sửa chữa văn phòng tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai uy tín – chất lượng giá rẻ mang đến không...
Dịch vụ sửa chữa nhà ở tại quận gò vấp Bảng báo giá dịch vụ sửa chữa nhà ở tại quận Gò Vấp giá rẻ
Dịch vụ sửa chữa nhà ở tại quận gò vấp - Dịch vụ sơn nhà đảm bảo chất lượng tại tphcm - sửa mái tôn - chống thấm - trần thạch cao - máy bơm nước - sửa điện